LÊ THƠM

Dịch vụ khoan giếng, khoan cọc nhồi mini, ép cừ, khoan cọc vây, hạ thấp nước ngầm, khảo sát địa chất, tư vấn khai thác nước ngầm

Uy tín - chuyên nghiệp - chất lượng

Dịch vụ khoan địa chất uy tín chất lượng

20/03/2022
Qua nhiều năm kinh nghiệm trong ngành khoan giếng, khoan giếng công nghiệp, khoan địa chất, khoan thăm dò, khoan khảo sát địa chất,… Chúng tôi tự tin là một trong các công ty đi đầu trong dịch vụ khoan công trình với dịch vụ vô cùng chất lượng, chi phí tiết kiệm nhất, uy tín nhất cả nước. Chúng tôi thuộc đội Khoáng Sản Việt Nam được cấp bằng và giấy phép cùng các thiết bị khoan vô cùng tiên tiến sẽ giúp công trình của quý khách vững chắc, yên tâm hơn.

Mục đích của khảo sát địa chất công trình là gì? 

Trong các quy định về xây dựng thì khảo sát địa chất là việc làm đầu tiên và không thể thiếu trước khi xin cấp phép xây dựng.

Tìm hiểu và nắm được cấu thành của lớp đất nơi cần xây dựng.

Xác định được độ sâu để đặt nền móng cho công trình.

Nắm được bản chất đất của các lớp khác nhau các tính chất vật lý để từ đó đưa ra các thông tin cần thiết để xây dựng công trình.

Như vậy, khảo sát địa chất là công tác không thể thiếu được trong hoạt động xây dựng, được tiến hành tương ứng với giai đoạn thiết kế công trình.

– Thiết kế cơ sở: khảo sát ĐCCT sơ bộ.

– Thiết kế kỹ thuật: khảo sát ĐCCT chi tiết.

– Thiết kế thi công: khảo sát ĐCCT bổ sung.

Hiện nay, công ty chúng tôi là một trong các công ty đi đầu trong lĩnh vực khảo sát địa chất. Chúng tôi cung cấp dịch vụ khoan khảo sát công trình tại
Khu vực hoạt động quảng nam Đà Nẵng,Miền trung Tây Nguyên

Ưu điểm của việc khảo sát địa chất:

Tính toán được sức chịu tải của cọc trên mặt đất theo thời gian, tránh tình trạng rủi ro tải trọng giả.

Xác định độ dài cọc cần đúc và điều kiện ép cọc hợp lý.

Tránh lãng phí khi thiết kế và giảm được rủi ro khi thiết kế quá nhiều hoặc ít so với dự kiến.

Các công việc cần làm khi khảo sát công trình.

– Khoan địa chất lấy mẫu đất nguyên dạng tại công trình, bảo quản và vận chuyển mẫu về phòng thí nghiệm. Trung bình 02 mét lấy 01 mẫu đất.

– Thí nghiệm 09 chỉ tiêu cơ lý trong phòng thí nghiệm cho mẫu đất nguyên dạng.

– Xác định độ sâu mực nước ngầm.

– Kết hợp thí nghiệm SPT tại hố khoan, trung bình 02 mét làm 01 thí nghiệm.

– Lập báo cáo khoan khảo sát địa chất.

Dịch vụ khoan công trình của chúng tôi bao gồm: 

– Khảo sát sơ qua địa hình bằng các thiết bị cơ bản.

– Cho người và thiết bị đến công trường để chuẩn bị thi công.

– Khoan thăm dò địa chất công trình

– Thí nghiệm hiện trường để thử độ chuẩn của địa chất

– Lấy mẫu thí nghiệm để đem về thí nghiệm

– Thí nghiệm trong phòng và đưa ra các kết quả

– Lập báo cáo khảo sát địa chất công trình với kỹ sư nhiều kinh nghiệm có Chứng chỉ hành nghề theo đúng qui định của Nhà nước

TÓM LẠI: Khoan khảo sát địa chất là một trong những công việc đầu tiên và rất quan trọng  trong xây dựng công trình như nhà ở, nhà cao tầng, chung cư, công ty,…. Nhiệm vụ khảo sát địa chất là cơ sở ban đầu và cũng là yếu tố quyết định để đưa ra chất lượng sản phẩm khảo sát. Do vậy, đòi hỏi cả chủ đầu tư, tư vấn thiết kế và đơn vị khảo sát phải phối hợp đồng bộ để đạt được kết quả với chất lượng tốt nhất, nội dung đầy đủ nhất. Để có được một báo cáo khảo sát địa chất có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu thiết kế, đòi hỏi các cán bộ, kỹ sư ĐCCT-ĐKT không những nắm vững kiến thức chuyên môn, mà còn phải nắm được luật xây dựng, quy trình quy phạm hiện hành, cập nhật thông tư, nghị định liên quan… Quá trình khảo sát ĐCCT đều phải trải qua những bước nhất định, nội dung phải phù hợp với loại và quy mô công trình.
Bài viết khác