LÊ THƠM

Dịch vụ khoan giếng, khoan cọc nhồi mini, ép cừ, khoan cọc vây, hạ thấp nước ngầm, khảo sát địa chất, tư vấn khai thác nước ngầm

Uy tín - chuyên nghiệp - chất lượng

Nguyên nhân giếng khoan hụt nước

20/03/2022

Giếng khoan bị hụt nước


Khi gặp những trường hợp này, điều đầu tiên người dùng cần thực hiện là ngắt điện, tắt máy bơm. Người dùng phải thực hiện động tác này để tránh cho máy bơm hoạt động khô. Vì máy bơm hoạt động khô sẽ dễ cháy, hư hỏng nặng hơn khiến cho việc sửa chữa tốn thêm chi phí. Sau đó, người dùng cần tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để có cách khắc phục hiệu quả.

Đối với các dòng máy bơm nước đặt cạn, việc kiểm tra các sự cố này tương đối đơn giản vì người dùng có thể nhìn trực tiếp để tìm ra nguyên nhân. Ở dòng bơm này, sự cố bơm nước không lên thường có 2 nguyên nhân chính hoặc là do nguồn nước không đủ hoặc là do người dùng chọn máy bơm sai, không đáp ứng được các thông số cần thiết như công suất, cột áp. 

Giếng khoan lên nước yếu

Đối với các nguyên nhân này, người dùng có thể kiểm tra bằng cách cho máy bơm hút nước từ bồn chứa hoặc nguồn nước mà người dùng có thể nhìn thấy được (sông, suối, ao, hồ,…). Nếu máy bơm có thể bơm được nước thì giếng khoan của bạn đang thiếu nước. Nếu máy bơm không hoạt động, người dùng cần mang máy bơm nước hỏa tiễn đi bảo hành.

Đối với dòng máy bơm nước thả chìm khi bơm nước không lên, người dùng lập tức tắt máy. Sau đó khoảng 20-30 phút người dùng thử mở máy lại, nếu nước lên nhưng yếu thì nguyên nhân có thể là do nguồn nước thiếu, bị hụt nước, không đảm bảo để máy bơm hoạt động. Nếu nước vẫn không lên thì cần kéo máy bơm lên để kiểm tra.

Trên thực tế, với sự cố máy bơm nước không bơm lên nước có nhiều nguyên nhân nữa. Tuy nhiên, nếu người dùng không thật sự am hiểu thì hãy tắt máy và liên hệ với trung tâm bảo hành, sửa chữa.
Bài viết khác